สายพันธุ์และสีของน้องๆชูการ์ไกรเดอร์แสนน่ารัก

Cremeno หรือ Creme-ino คือ ชูก้าร์ ไกลเดอร์ ที่มีตัวสีขาวออกครีม มีเส้นพาดกลางหลังเป็นสีครีมเข้ม มีดวงตาสีแดงเหมือนไวน์องุ่นหรือสีทับทิม  เรียกกันในโค้ดว่า ” T+ albino ”  (สนนราคาตั้งแต่ $1,200 – 7,500  หรือคิดเป็นเงินไทย 38,000 – 240,000 บาท)

Albino  คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีตัวขาวล้วน ไม่มีสีเทา สีเงิน หรือลวดลายใดๆบนตัว มีดวงตาสีแดงจนถึงสีชมพู และใบหูขาวอมชมพู ทำให้แสงผ่านได้น้อย เรียกกันในโค้ดว่า ” T- albino ” (สนนราคาตั้งแต่ $400 – 5,000 หรือคิดเป็นเงินไทย 12,800 – 160,000 บาท)

 

Mosiac คือ  ชูก้าร์ไกลเดอร์ที่มีสีขาวเป็นคล้ายๆ แต้มด่างดำบนตัวตลอดจนถึงหาง  ซึ่งเรียกว่ามีลักษณะ ringtail และ white variation นั่นเอง(โดย Mosiac, Ringtail, Platinum, Calico and White Variation สนนราคาตั้งแต่  $3,000 ขึ้นไป หรือ 96,000 บาท)

Ringtail คือ ลักษณะของหางชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่คล้ายวงแหวนหลายๆรอบ

White Variation คือ ลักษณะของส่วนต่างๆบนร่างกายชูก้าร์ไกลเดอร์ มีสีขาวปะปน

 

 White Mosaic…White Mosaic…White Mosaic…

Mosaic

Platinum คือชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีสีเทาอ่อนคล้ายสีเงิน มีดวงตาสีดำ

Platinum
 
Platinum Mosaic
 
 
 
 Calico คือชูก้าร์ไกลเดอร์  ที่สีสีสันมากมายอยู่บนตัว และมีลักษณะเป็นแถบคาดตามร่างกายโดยมีสีขาว ร่วมด้วย
 

 

 

 Leucistic  คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ที่มีสีขาวล้วน หรือสีอื่นๆ  ประกอบกับ มีดวงตาสีดำ หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า Black eyes white หรือ BEW

 

Cinnamon, Buttercream, Lion และ สีแดงหรือ สีครีมอื่นๆคือชูก้าร์ไกลเดอร์ที่มีสีโทนน้ำตาล จนสีแดง และไล่ไปจนเป็นสีครีม  สามารถอธิบายดังนี้

(Cinnamon, Buttercream, Lion และ สีแดงหรือ สีครีมอื่นๆ ราคาอยู่ที่ประมาณ $200-300 หรือ 6,400-9,600 บาท)

Cinnamon คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีลักษณะขนที่หลังเป็นสีโทนน้ำตาล ขนที่ท้องเป็นสีครีม และมีแถบกลางหลังเหมือนปกติ มีลักษณะเด่นคือ  ไม่มีเส้นคาดดำใต้ดวงตา

 Dark Cinnamon 

 Light Cinnamon

.

 

  Buttercream คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีสีครีมออกน้ำตาล โดยมีสีเหลืองครีมบริเวณส่วนหัวกับท้อง  และมีแถบที่ลากจากปลายจมูกถึงปลายหางเป็นสีน้ำตาลจนถึงสีน้ำตาลแดง

 

Lion คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีสีเหมือนน้ำผึ้งสีทอง โดยมีขนสีน้ำตาลเข้มไปจนถึงน้ำตาลแดง  และตัวเมียมีสีสว่างกว่าตัวผู้

Lion Male

 

Lion Female 

 

Black Beaut คือชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีวงรอบดวงตาและรอบหู สีเข้มกว่าและเป็นเส้นที่หนากว่าชูก้าร์ทั่วไป  โดยสีเข้มนี้ค่อนไปทางสีดำมากกว่า

(ราคาอยู่ที่ประมาณ $700-1500 หรือ 6,400-9,600 บาท)

 

 

 

White Tip คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีลักษณะเด่น คือ ปลายหางเป็นสีขาว ไม่ว่าจะเป็นสีปกติหรือ White Face หรือสีอื่นๆ (ราคาอยู่ที่ประมาณ $800-1800 หรือ 16,000-25,600 บาท–แต่ราคาเมืองไทย 3,000บาทขึ้นไป)

 

White Tip het คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีปลายหางขาวแต่เป็นลูกผสม ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าปลายหางขาวแท้  ขึ้นอยู่กับว่าจะมีลักษณะเด่นนั้นมากเท่าไหร่

(ราคาอยู่ที่ประมาณ $300 ขึ้นไป หรือ 9,600 บาท)

 

White faced blonde คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีสีเทาอ่อน และมีสีครีมที่บริเวณหัวและส่วนอื่นของร่างกาย แต่ไม่มีแถบดำใต้ใบหู(หรือดูง่ายๆ คือ แก้มขาว)

(ราคาอยู่ที่ประมาณ $350 หรือ 11,200 บาท)  


White faced gray คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ สีเทาเข้มบริเวณลำตัว แต่มีส่วนหัว(ใบหน้าเป็นสีขาว) และไม่มีแถบสีดำใต้ใบหู (ราคาอยู่ที่ประมาณ $300 หรือ 9,600 บาท)

Normal classic gray คือ ชูก้าร์ สีปกติ หรือ สีเทาอ่อน – สีเทาแก่ สม่ำเสมอ ไม่มีสีครีมปะปน เป็นสีที่เห็นกันบ่อยกว่าสีข้างต้นดังที่ได้กล่าวมา

(ราคาอยู่ที่่ประมาณ $200 หรือ 6,400 บาท)
(โดย ชูก้าร์ไกลเดอร์กลุ่มนี้ อันได้แก่ White faced Cinnamon, Champagne หรือสีอื่นๆ มีราคาตั้งแต่ $100 ลงมา หรือ 3,200 บาท)White faced Cinnamon

คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีสีออกน้ำตาลแดงผสมกับสีครีม และไม่มีแถบดำใต้ใบหู


 Champagne คือ ชูก้าร์ไกลเดอร์ ที่มีสีเทาอ่อนจนดูเหมือนกับว่าเป็นสีเงิน  ไล่ไปจนสีครีมอ่อนๆ และมีแถบกลางหลังเป็นสีแดงม่วงอมน้ำตาล และแถบจะมีสีจางลงไปจนก่อนถึงหาง

ใส่ความเห็น